Thầy giáo nhiều lần viết tâm thư góp ý cho trường

Lượt xem: 557

Không chỉ viết tâm thư góp ý cho trường, thầy giáo này còn khuyên học viên hãy chăm chỉ tích lũy để biến kinh nghiệm của người dạy thành của mình, từ đó tạo ra sự khác biệt.

Ít ai biết thầy giáo Tăng Phú Khoa từng có cơ hội trở thành giảng viên thực thụ ở trường đại học mà mình theo học nhưng anh đã từ bỏ. Thay vào đó, anh chạy theo một công việc… tương tự: Giảng viên nội bộ của FPT Software bên cạnh công việc hàng ngày là quản lý dự án đi khắp nước trong nước ngoài. Máu sư phạm chảy trong huyết quản, sau thời gian đó, anh cũng tham gia dạy học ở Trung tâm Công nghệ Phần mềm trực thuộc Đại học Cần Thơ, rồi đến Aptech.

Với những trải nghiệm tích lũy được từ việc tham gia đào tạo như vậy, anh Khoa đã có cái nhìn rõ ràng hơn về các đối tượng học viên, cái họ cần và cái mà người thầy nên truyền đạt. Điều đó là một trong những động lực khiến anh trở thành một trong những mentor đầu tiên tham gia giảng dạy online tại trường đại học trực tuyến FUNiX.

Sau một năm làm thầy giáo online, anh Khoa tâm sự rằng luôn cảm thấy FUNiX như một ngôi nhà thứ hai của mình. “Tuy vậy, gia đình nào cũng cần nhìn nhận lại những việc mình đã làm được cũng như chưa làm được để cải thiện. Mỗi khi nhận thấy có bất cứ vấn đề gì, chúng tôi lại tâm sự trực tiếp hoặc có những “tâm thư” để cùng nhau giải quyết, cùng nhau nhìn nhận điểm chưa được và đề ra giải pháp cải thiện. Đây là điều tôi tâm đắc nhất khi làm việc tại đại học trên mây. Tôi tin rằng, bất cứ trường học nào giữ vững được tinh thần này đều xứng đáng có cơ hội vươn xa hơn”, anh chia sẻ.

Mentor Tang Phu Khoa

Mentor Tăng Phú Khoa có rất nhiều góp ý tích cực cho nhà trường, đồng thời anh cũng có nhiều lời khuyên hữu ích cho học viên.

Nói được làm được, với mong muốn giúp trường xây dựng được đội ngũ giảng viên tốt nhất, chương trình học chất lượng nhất, các thế hệ học viên hình thành tri thức và kỹ năng ưu tú nhất, anh Khoa đã nhiều lần viết tâm thư gửi trường để góp ý về hiện trạng, ưu điểm, khuyết điểm trong nhiều hoạt động của trường, đồng thời hiến kế sửa đổi cũng như tự nguyện xung phong.

Dưới sự trợ giúp của các mentor khác cùng đội ngũ nhân viên của trường, anh Khoa đã có nhiều đóng góp về việc chuẩn hóa học liệu thông qua các hoạt động test dịch môn học, huy động các giảng viên của trường tìm lỗi môn học để phối hợp với bộ phận phát triển chương trình cùng cải tiến, sửa đổi nội dung kịp thời. Thậm chí, thầy giáo này còn đề xuất chỉ nhận một nửa lương so với thu nhập thực tế nhận được trong tháng.

Nói sâu thêm về vấn đề tài liệu của người học ngày nay, anh Khoa cho biết thêm rằng thời của anh, nếu muốn tham khảo tài liệu thì đại đa số đều phải lên thư viện mượn sách giấy, chứ không dễ dàng có được nhiều kiến thức cũng như tài liệu sẵn có trên mạng như thời đại số ngày nay. Thêm vào đó, thời của anh cũng không có nhiều người có kinh nghiệm để hỗ trợ học viên như bây giờ.

Cũng vì lý do đó, theo anh Khoa thì điều kiện học tập hiện tại ở đại học trực tuyến rất dễ dàng. Học viên được học tập chủ động với tài liệu chuẩn quốc tế, có thầy giáo hướng dẫn thêm cả phần “học” lẫn phần “hành”, chưa kể họ còn đem đến nhiều cơ hội việc làm tốt cho học viên ngay khi còn đang theo học tại trường. Đây cũng là điểm khác biệt mà sinh viên ở nhiều trường đại học khác không có được.

Anh cũng nhắn nhủ thêm: “FUNiX có các mentor là những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong cộng đồng nghề. Khi được học cùng chuyên gia, học viên sẽ được chia sẻ, hướng dẫn để đi nhanh hơn so với việc tự học”. Tuy nhiên, anh Khoa cũng khuyên các học viên nên chăm chỉ tích lũy để biến kinh nghiệm của người dạy thành của mình, từ đó tạo ra sự khác biệt. “Tôi tin chắc rằng, nếu các bạn học viên tận dụng tối đa thời gian học cùng mentor, thì những gì bạn học được, cảm nghiệm được chính là công cụ vô giá giúp bạn sớm trưởng thành trên con đường sự nghiệp”.

Hiện anh Tăng Phú Khoa đang làm quản lý dự án tạị FPT Software chi nhánh Cần Thơ. Anh từng đoạt nhiều giải thưởng như Nhân viên xuất sắc, Quản lý xuất sắc, đặc biệt là giải Nhì cuộc thi Trí tuệ Việt Nam vùng Đồng bằng sông Mê Kông. Tiếp sau anh Khoa, đến nay đã có gần 600 mentor đăng ký tham gia giảng dạy online tại FUNiX.

Lê Ngọc